Đăng trong [Tiếu Giai Nhân] Thiếu nữ xinh đẹp chốn khuê phòng

Chương 26 (TNXDCKP)

26.3

Chương 26

Dịch: Trâu Lười

Hai xe ngựa vào phủ thành lúc hoàng hôn.

A Kiều lén vén một góc rèm ra xem, cửa hàng hai bên đường ở phủ thành xây san sát nhau, quần áo của người dân cũng là vải tơ lụa sáng rực rỡ không biết phồn hoa hơn huyện Vũ An bao nhiêu lần, ở huyện Vũ An chỉ có thể thấy một số người có phong thái của người phủ thành. Gần đến giờ ăn cơm tối, mùi thơm của thức ăn trong quán ăn nhỏ bay ra ngoài hấp dẫn người, A Kiều không tự giác nuốt nước bọt.

Càng xem càng đói, A Kiều vẫn nên thả rèm, ngoan ngoãn ngồi xuống.

“Sao không xem nữa?” Triệu Yến Bình hỏi.

A Kiều cụp mắt cười nói: “Trên đường toàn là đồ ăn ngon, nhìn nhiều quá lại thèm.”

Triệu Yến Bình nghiêng người vén rèm lên, xe ngựa đi chậm rãi, nhìn qua quả nhiên thấy ven đường bày một dãy đồ ăn vặt, ở trước các cửa hàng có người lớn, trẻ em, cũng có cô gái trẻ tuổi, thanh niên trẻ tuổi.

Triệu Yến Bình thả rèm xuống ngăn cách cảnh tượng kia.

Đến trạm dịch của quan lại.

Khác hẳn các trạm dịch đã đi qua, trạm dịch của quan lại ở trong phủ thành dùng để tiếp đãi các quan viên đến phủ thành thực hiện công vụ, thậm chí còn có quan ở kinh thành đến ở. Từ xưa đến nay Giang Nam luôn luôn phồn hoa, do đó phủ thành càng là nơi phú quý giàu sang. Trạm dịch của quan được xây dựng theo kiểu lâm viên của nhà giàu, diện tích rộng rãi, phong cảnh đẹp, ẩm thực ngon, các quan viên đến ở đều tán thưởng.

Bên trong trạm dịch chia thành các viện có đẳng cấp khác nhau, tri huyện là quan nhỏ nên ở trong viện nhỏ vắng vẻ ở phía tây, mỗi tri huyện một gian phòng khách. Thị vệ, gã sai vặt và nha hoàn ở dãy nhà sau. Cũng như thế, quan viên có cấp bậc càng cao thì chỗ ở trung tâm càng khí phái hơn nhiều.

Bên dưới phủ thành có 9 huyện nên cái viện nhỏ cho các tri huyện ở đã sắp xếp trước 10 căn phòng sang trọng.

Tạ Sính là tri huyện đến cuối cùng, nhưng hắn quản lý huyện Vũ An giầu có chỉ đứng dưới phủ thành nên căn phòng tốt nhất kia được để lại cho hắn. Thuận Ca Nhi ở gian ngoài tùy thời bưng trà đổ nước cho hắn, chỉ có thân phận của Triệu Yến Bình hơi xấu hổ một chút, không phải người hầu cũng không phải quan chính thức.

Triệu Yến Bình không quan tâm mấy thứ này, hắn chủ động dẫn A Kiều ra dãy nhà phía sau ở.

Mặc dù Tạ Sính xuât thân từ phủ Hầu nhưng hắn không muốn làm trái với quy củ, hắn nói với Triệu Yến Bình: “Đêm nay tri phủ đại nhân tổ chức tiệc cho chúng tôi, tôi sẽ dẫn Thuận Ca Nhi đi theo. Hiếm khi hai người đến phủ thành, cũng nên ra ngoài dạo chơi đi, về trước khi đến lệnh cấm ra ngoài ban đêm là được.”

A Kiều đứng đàng hoàng sau lưng quan gia, cô nghe vậy thì chớp chớp mắt, đương nhiên cô muốn ra ngoài một chút nhưng không biết dự định của quan gia như thế nào.

Triệu Yến Bình trả lời Tạ Sính rồi dẫn A Kiều ra sau.

Dãy nhà sau chia làm hai khu đông và tây, ở giữa có một bức tường ngăn cách, bên khu đông để nhóm sai vặt ở, còn bên khu tây để nha hoàn ở.

Triệu Yến Bình do dự không biết nên tách A Kiều ra không.

A Kiều nhìn chằm chằm hắn giống như sắp mất đi người đáng tin cậy nhất vậy.

Lúc này gã sai vặt dẫn đường cho bọn hắn nói: “Nếu hai người là vợ chồng thì cùng nhau sang khu đông đi, nhóm sai vặt đều đi theo tri huyện đại nhân, mặc dù nhóm sai vặt ở nơi này nhưng trời còn chưa sáng liền đi ra ngoài cùng đại nhân rồi. Chờ bọn họ trở về thì bộ đầu Triệu cũng về đến, không cần phải lo lắng gì nữa. Huống chi đây là phủ thành, ai dám lỗ mãng chứ.”

Triệu Yến Bình nghĩ lại cũng đúng, lúc này hắn mới dẫn A Kiều đi chọn một căn phòng ở.

Phòng ở bên giống nhà trọ phổ thông, một giường một tủ, một bàn một ghế dựa, một bộ đồ sứ uống trà, trừ mấy thứ đó ra thì không còn bài trí gì khác.

A Kiều mở túi quần áo ra rồi treo quần áo của hai người vào tủ.

Triệu Yến Bình ra ngoài đi dạo một vòng rồi xách một thùng nước và một ấm trà về.

“Rửa mặt đi, rửa xong chúng ta ra ngoài đi dạo.”

Triệu Yến Bình đặt thùng nước xong rồi nói với A Kiều đang trải giường chiếu.

A Kiều quay đầu, ánh mắt ngạc nhiên nhìn hắn: “Thật sự đi sao?”

Triệu Yến Bình nói: “Tôi vừa hỏi nhà bếp, hết cơm rồi.”

A Kiều hiểu, cô dọn giường xong liền nhanh chóng rửa mặt, chải lại đầu, uống một hớp trà rồi đi theo quan gia ra ngoài.

Hai người đi qua cửa nhỏ của trạm dịch, lúc ra bên ngoài mặt trời đã xuống núi, đám mây đỏ phía chân trời chuyển sang màu xanh đậm pha tạp như nước sơn.

Trạm dịch ở ngay gần đường lớn, có lẽ muốn để cho quan lại đến ở thể nghiệm và quan sát cuộc sống của người dân bản địa. Hai người đi theo tiếng ồn ào tầm 15 phút là đến, đứng ở đầu đường nhìn qua chỉ thấy dân chúng chen nhau đi đi lại lại, thanh niên và mấy lão gia nhà giàu mặc quần áo tơ lụa ngồi trong tửu lâu 2, 3 tầng ăn uống no say, dân chúng mặc áo vải thì tùy tiện ngồi trong một cái quán nhỏ ăn say sưa ngon lành.

“Ở đây có nhiều người, em đi theo sát tôi, đừng tách ra.” Triệu Yến Bình dặn dò A Kiều.

A Kiều càng sợ tách ra hơn cả hắn, lúc đi vào ngõ nhỏ, mới đầu A Kiều vẫn đi theo sát hắn, nhưng người đi đi lại lại càng ngày càng nhiều, mấy người đàn ông đi qua còn nhìn chằm chằm cô, A Kiều hoảng hốt nắm ống tay áo của quan gia.

Trong lòng Triệu Yến Bình chấn động.

Hắn nghĩ đến em gái Hương Vân. Khi còn nhỏ hai anh em ra ngoài chơi, em gái cũng thích nắm chặt hắn, nhưng em gái sẽ trực tiếp nắm lấy tay hắn.

Thật ra năm đó Hương Vân bị bán, Triệu Yến Bình mới 9 tuổi thôi. Mười lăm nă, trôi qua, Triệu Yến Bình không nhớ rõ dáng vẻ của em gái nữa, nhưng những việc hai anh em từng trải qua với nhau, hắn đều nhớ rõ.

Triệu Yến Bình quay đầu thấy A Kiều đang nghiêng người cẩn thận tránh người đi đường, dáng vẻ lúng túng lo sợ của cô giống như con nai con chạy loạn trên phố xá sầm uất. Nhưng cô gái luôn ẩn nấp ở phía sau thì khác gì con nai con ở trong rừng chứ?

Đôi môi của Triệu Yến Bình nhếch lên, hắn tránh khỏi tay của A Kiều.

A Kiều khiếp sợ nhìn thân hình cao lớn phía trước, nỗi chua xót, thất vọng vừa nổi lên trong lòng thì bỗng nhiên quan gia nhìn xuống dưới rồi nắm tay cô.

Đôi mắt của A Kiều sáng lên, cô nhìn chỗ hai người nắm tay, trong lòng ngọt ngào hơn cả ăn mật. Chờ cô ngẩng đầu lên thì Triệu Yến Bình đã quay người sang chỗ khác, gương mặt lạnh lùng nắm tay cô đi về phía trước.

A Kiều mỉm cười đi theo.

Triệu Yến Bình chọn một quán cơm nhỏ ít khách, món chính của quán này chính là miến tiết vịt, món ăn khác cũng viết trên tấm bảng gỗ treo trên tường.

“Em muốn ăn cái gì?” Triệu Yến Bình hỏi A Kiều.

A Kiều cũng nhìn theo hắn, cô chịu đựng cơn đói nói: “Em muốn ăn miến tiết vịt.”

Triệu Yến Bình vẫy tay với người phục vụ rồi gọi hai bát miến tiết vịt, một đĩa bánh bao hấp.

Bánh bao hấp bê lên trước, tổng cổng có 10 cái, ba cái bánh bao mới để vừa trong lòng bàn tay.

A Kiều cảm thấy mình ăn một bát miến tiết vịt là no rồi nên không muốn động vào bánh bao hấp.

Triệu Yến Bình ăn một cái bánh bao trước, phần bánh mỏng mềm, nhân tươi mới, ăn ngon hơn bánh bao bà nội làm nhiều. Hắn liền gắp hai cái vào trong bát của A Kiều.

Hắn không nói gì nhưng ý tứ rất rõ ràng, hắn muốn A Kiều ăn.

A Kiều nghĩ nghĩ, quan gia chính là người như vậy, nói ít nhưng luôn quan tâm người khác.

“Quan gia thích ăn bánh bao hấp sao?” A Kiều ăn một cái rồi nhẹ giọng hỏi.

Triệu Yến Bình nói: “Cũng được.”

Sở trường của A Kiều là mấy loại điểm tâm nhỏ của Giang Nam, cô nghe vậy thì kích động nói: “Quan gia thích ăn, về nhà em sẽ làm cho quan gia ăn.”

Triệu Yến Bình nhìn cái tay mềm mại hơn cả bánh bao, hắn cụp mắt nói: “Không cần, tôi ăn quen tay nghề của Thúy Nương rồi.”

A Kiều thất vọng cắn cắn môi.

Hai bát miến tiết vịt được bê lên, hơi nóng quay xung quanh. Vào chạng vạng tối cuối thu, một bát canh nóng thật sự làm người cảm thấy thoải mái.

Ăn xong, Triệu Yến Bình trả tiền rồi hai người tiếp tục đi dạo đường phố.

“Muốn đi dạo tiếp không?” Triệu Yến Bình hỏi.

A Kiều muốn đi dạo nhưng sức của cô không chịu nổi, mặc dù cô không phải đi bộ cả ngày nhưng một đường xóc nảy làm cô thật sự mệt mỏi, bây giờ cô chỉ muốn về đi ngủ.

Gương mặt cô rất buồn ngủ, Triệu Yến Bình hiểu rõ, hắn nắm tay cô đi về, qua cái ngõ hẻm náo nhiệt này mới buông tay cô ra.

Lúc này trời đã tối đen, rời khỏi nơi đèn đuốc chiếu sáng khắp nơi, con đường trở nên ảm đạm. Đối lập với tiếng ồn ào náo nhiệt ở phía xa, nơi này càng thêm tĩnh lặng.

“Quan gia từng đến phủ thanh chưa?” A Kiều tìm chuyện nói.

Triệu Yến Bình trả lời: “Đến 2 lần rồi, đều vì bắt người.”

A Kiều liền hỏi hắn vụ án như nào.

Chờ Triệu Yến Bình kể xong hai vụ án cũ, trạm dịch cũng ở trước mắt.

Gã sai vặt ở dãy nhà sau đều ngủ rồi, Triệu Yến Bình dẫn A Kiều về phòng. Hắn đi xách một thùng nước nóng về để A Kiều tắm rửa trước, còn mình thì đứng trông coi ở trước cửa ra vào. Ở đây không có bà nội nhìn chằm chằm nên làm chuyện gì cũng thuận tiện hơn nhiều.

Đến lượt Triệu Yến Bình tắm rửa, A Kiều liền nằm xuống giường.

Trước khi đi Triệu Yến Bình bảo A Kiều mang cái ga giường cũ đi theo nhưng phòng bên này không mắc màn, đầu giường và cuối giường trụi lủi không có chỗ treo. Thậm chí cái giường cũng rất cũ, A Kiều vừa nằm xuống liền nghe thấy tiếng kẽo kẹt kẽo kẹt, thanh âm đó làm A Kiều nhớ đến ngày tháng ở trong lầu Hoa Nguyệt. Cứ đến ban đêm, bên trong lầu ngoại trừ tiếng cười của các cô gái chính là các tiếng kẽo kẹt, kẽo kẹt này.

A Kiều chưa từng làm chuyện đó nên không biết thanh âm kia phát ra như nào, giường ở đây vì cũ nát nên mới vậy, nhưng lầu Hoa Nguyệt có rất nhiều tiền, không thể dùng loại giường như này nha.

Ký ức duy nhất của A Kiều đối với chuyện này chính là hình ảnh những bộ khoái kia xông tới ức hiếp người. Nghĩ đến hình ảnh kỹ nữ bị xúc phạm, gương mặt đau khổ tuyệt vọng của nhóm kỹ nữ bị ức hiếp, A Kiều không khỏi ôm lấy cánh tay mình, cô có rất nhiều sự lo lắng và nghi hoặc về cuộc sống vợ chồng. Nếu như đau khổ như vậy, vì sao tiếng cười ở lầu Hoa Nguyệt vào ban đêm càng ngày càng nhiều? Nếu chuyện đó làm người ta thích như vậy thì tại sao người bị ép buộc lại đau khổ như thế?

Đột nhiên ván giường dưới người lún xuống, âm thanh kẽo kẹt lại vang lên.

Cả người A Kiều kéo căng.

Triệu Yến Bình nhăn mày lại, ghét bỏ cũng vô dụng, hắn làm như không có việc gì nằm xuống, nằm xong liền im lặng, âm thanh mập mề kia cũng ngừng lại.

A Kiều đợt một lát cũng không thấy quan gia đắp chăn, cô nhỏ giọng hỏi: “Quan gia không đắp chăn sao?”

Triệu Yến Bình nói: “Không lạnh, ngủ đi.”

A Kiều yên lặng thở dài.

Cô nhẹ nhàng xoay người, chịu đựng thanh âm kẽo kẹt không được tự nhiên kia, cô kéo chăn mềm đắp cho người bên cạnh đồng thời nói: “Quan gia đi theo đại nhân đến phủ thành làm việc, ngài phải cẩn thận chú ý sức khỏe của mình. Trời đã vào cuối thu, căn phòng này cũng lâu rồi không có người ở nên lạnh lẽo ẩm thấp, quan gia không đắp chăn, nếu nhiễm lạnh chậm trễ công việc thì phải làm thế nào đây?”

Triệu Yến Bình mấp máy môi, cuối cùng đồng ý sự sắp xếp của A Kiều.

Mấy căn phòng chuẩn bị cho người ở chỉ có một cái chăn không to lắm, A Kiều cố gắng đắp kín người cho hắn, hơn nữa còn phải giữ một khoảng cách giữa hai người nên lúc cô nằm xuống, phần sau lưng đều lộ ra bên ngoài. A Kiều cố ý nằm quay mặt về phía quan gia để hắn không thấy.

Triệu Yến Bình đang kìm nén tâm tư của mình, hắn còn nhắm mắt lại nên không chú ý tới A Kiều.

Hai người nằm yên không nhúc nhích, chẳng biết ngủ thiếp đi từ lúc nào.

A Kiều ở trong lầu Hoa Nguyệt 5 năm nên được ăn mặc đẹp đẽ như con gái nhà quan. Từ khi trở về nhà bác cô cũng không thiếu chăn đắp, đêm nay đi ngủ, trong nội tâm của cô đều là quan gia nên cả người nóng hầm hập không sợ lạnh. Đến canh hai (21h -23h đêm), cô mới thấy lạnh, cả người theo bản năng hướng vào nơi ấm áp. Lúc đầu cô muốn lấy chăn, nhưng giường nhỏ, vừa lấy được nửa chăn thì đụng phải lồng ngực giống như lò sưởi, A Kiều lập tức không cần chăn nữa, cả người cô co lại trong ngực Triệu Yến Bình, tay nhỏ ôm eo của hắn, khuôn mặt nhỏ cũng dán vào bộ ngực của hắn, cả người cực kỳ thoải mái.

<— Chương 25 —– Chương 27 —>

Bình luận về bài viết này